Sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu

Sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu
Đánh giá bài viết!

Bản lề là một trong những bộ phận quan trọng đóng vai trò gắn kết màn hình và phần thân laptop, giúp bạn gập mở chúng sao cho thật gọn. Tuy nhiên, bộ phận này nếu không được sử dụng đúng cách lại dễ bị bung, gãy. Vậy nên sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu ở đâu đảm bảo uy tín? Itvungtau chuyên sửa chữa, phục hồi, thay bản lề laptop mới Dell, Acer, Asus, HP Compag, Toshiba, Sony Vaio, Lenovo, IBM đảm bảo chất lượng bền chắc.

Sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu
Sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu

Công dụng của bản lề laptop

Bản lề laptop – Cái tên nghe thì có vẻ xa lạ nhưng thực chất nó lại cực kỳ quen thuộc. Có nhiều người dù đã sử dụng laptop lâu năm nhưng khi nghe tới khái niệm bản lề laptop thì họ vẫn chưa hình dung được nó là bộ phận như nào, có hình dáng và chức năng cụ thể ra sao. Chỉ khi lúc nào hỏng thì mới biết thì ra bộ phận này gọi là bản lề. Vì vậy, Itvungtau sẽ giới thiệu cho bạn thông tin về bộ phận mang tên “bản lề laptop” này.

Bản lề chính là bộ phận thanh kim loại nhỏ nằm giữa màn và thân máy tính. Phụ thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất từng hãng, nó lại có một hình dạng khác nhau. Thông thường nó sẽ là hai thanh nhỏ ở hai bên trái và phải hoặc là một thanh nằm ngang ở giữa. Bản lề được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính bao gồm: Thanh định vị màn hình, trục chính, phần đế. Mặc dù nhỏ bé nhưng bản lề laptop lại có vai trò rất quan trọng:

  • Có tác dụng cố định màn hình, nhờ đó việc đóng mở máy linh hoạt 150 độ, 180 độ hay 350 độ theo tùy model máy.
  • Bản lề chứa dây cáp màn hình nối từ bo mạch chủ lên tới bo cao áp màn hình.
Sua ban le laptop lay lien tai Vung Tau
Sua ban le laptop lay lien tai Vung Tau

Nguyên nhân bản lề laptop bị gãy và cần sửa bản lề laptop

Nguyên nhân khiến cho bản lề laptop bị gãy hay hư hỏng rất nhiều. Một trong số đó phải kể đến:

  • Gãy bản lề do va đập hoặc làm rơi: Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể vô ý khiến cho chiếc laptop bị va đập mạnh hoặc làm rơi thiết bị của mình xuống đất.
  • Gãy bản lề do thao tác đóng mở không đúng cách: Một số dòng máy có bản lề rất yếu. Chính vì thế khi người dùng mở máy với lực mạnh hoặc mở bị lệch thì bộ phận này bị gãy là chuyện sớm muộn.
  • Gãy bản lề do oxy hóa: Những bản lề làm bằng kim loại rất dễ bị gỉ sét khi bạn để trong môi trường ẩm ướt. Khi bản lề của bạn gặp phải tình trạng này, nó sẽ kêu lách cách khi mở và không giữ được độ linh hoạt như ban đầu.
  • Laptop bị gãy bản lề do đã quá cũ: Thiết bị nào cũng có thời hạn bảo hành và bản lề không ngoại lệ. Khi bạn sử dụng được một thời gian, bản lề sẽ có xu hướng bị khô, có khi là nứt, gãy.
  • Gãy bản lề do tháo lắp không đúng: Trong quá trình sử dụng việc tháo lắp máy để vệ sinh là cần thiết. Tuy nhiên, nếu lắp bản lề không đúng khớp rất dễ xảy ra hư hỏng.
  • Gãy bản lề do nhà sản xuất: Lỗi này rất hiếm gặp nhưng không phải là hoàn toàn không có. Những chiếc máy được sản xuất với chân vít quá nhỏ nhưng trục cứng và màn hình lại lớn khiến cho áp lực quá nặng, dẫn đến gãy bản lề.

Lý do nên thay bản lề laptop ngay nếu đã bị hỏng

Bản lề chỉ hỏng nhẹ cũng sẽ gây ra những âm thanh lạch cạch rất khó chịu khi bạn đóng hoặc mở laptop.

  • Việc đóng, mở laptop không thể thực hiện một cách dễ dàng do bản lề quá lỏng không đủ lực cố định hoặc quá cứng không thể đóng được màn hình.
  • Màn hình không được cố định chắc chắn dễ bị đứt dây, đứt cáp wifi….
  • Bản lề laptop bị hỏng dẫn đến tình trạng màn hình khó hiển thị, hiển thị chập chờn hoặc màn hình không lên.
  • Bụi, mảnh vỡ nhỏ dễ bị lọt và tích tụ vào bên trong bo mạch gây hư hỏng đến các thiết bị laptop.

Vì vậy, nếu bản lề laptop có dấu hiệu hư hỏng hãy đưa ngay đến các trung tâm sửa chữa máy tính để được hỗ trợ và giải quyết sớm.

Dịch vụ sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu
Dịch vụ sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu

Địa chỉ sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu

Khi phát hiện laptop bị gãy bản lề, hãy đem thiết bị đến ngay trung tâm sửa bản lề laptop lấy liền tại Vũng Tàu của Itvungtau để được sửa chữa kịp thời. Tại đây có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Về giá sửa chữa sẽ được công khai cho quý khách hàng biết trước khi quyết định có sửa bản lề bị gãy của laptop hay không tùy vào tình trạng hư hỏng của chiếc bản lề của quý khách hàng.

Bên cạnh đó trong quá trình sửa bản lề laptop bị gãy bạn cũng có thể quan sát để đảm bảo sự an toàn cho laptop của mình. Chúng tôi cam kết chính hãng với dịch vụ tốt nhất, nhân viên tư vấn nhiệt tình tận tâm và chuyên viên kỹ thuật lành nghề nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn sẽ giúp bạn khắc phục được chiếc bản lề laptop bị gãy một cách nhanh chóng và an toàn nhất.