Thay Mainboard Laptop Tại Vũng Tàu

Thay Mainboard Laptop Tại Vũng Tàu
5 1 vote

 Mainboard (bo mạch chủ) của laptop là linh kiện quan trọng nhất của laptop. Trong Laptop, Mainboard chứa bộ vi xử lý, chipset, các khe cắm PCI, khe cắm AGP, khe cắm bộ nhớ và các mạch điều khiển bàn phím, chuột, các ổ đĩa và máy in. Tất cả đều là những thành phần quyết định đến tình trạng hoạt động của laptop.Trường hợp cần thay mainboard laptop khá ít gặp, mainboard phải gặp những lỗi rất nghiêm trọng mới cần thay mainboard mới. Khi thay mainboard laptop, bạn cũng cần hết sức tỉnh táo để tránh bị thay thế bởi mainboard cũ đã qua sửa chữa. Công ty Itvungtau chuyên thay mainboard laptop tại Vũng Tàu .

Cấu tạo của mainboard laptop gồm những bộ phận gì?

– CPU: Là thành phần quan trọng được coi như não bộ của laptop có chức năng là bộ xử lý trung tâm, xử lý tất cả mọi thông tin, dữ liệu, tài nguyên. Do đó, tốc độ xử lý của máy tính nhanh hay chậm là đều phụ thuộc vào tốc độ của CPU.
– Chíp cầu Bắc: Là IC quan trọng nhất trên Mainboard, có nhiệm vụ chuyển tín hiệu và là cầu nối giữa Chip Nam, chip VGA, RAM, với CPU. Tất cả các tín hiệu muốn chuyển tới được CPU để xử lí đều phải qua bộ phận này. Mỗi loại Chip cầu Bắc sẽ  hỗ trợ được cho 2 loại CPU, 2 loại RAM và 2 loại Video Card.
– RAM: Là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên của máy tính, dùng để đọc hoặc ghi thông tin, dữ liệu lên các ô nhớ. Mỗi ô nhớ của RAM laptop chứa một địa chỉ. Mỗi ô nhớ là một byte (8 bit) và hệ thống có thể đọc ra hay ghi vào nhiều byte.
Thay mainboard laptop tại Vũng Tàu
Thay mainboard laptop tại Vũng Tàu
– Chip cầu Nam: kết nối với CPU thông qua Chíp cầu Bắc, có nhiệm vụ liên lạc với các thiết bị có tốc độ chậm hơn và một Chip cầu Nam có thể làm việc được với nhiều loại Chip cầu Bắc khác nhau.
– BIOS: Là hệ thống xuất nhập cơ bản, có 3 hình dạng chính: Hình vuông có bốn hàng chân, hình chữ nhật có hai hàng chân ở hai đầu và dạng có 8 chân nhưng chiều ngang lớn hơn con feet.
– SIO: Có nhiệm vụ kích nguồn (từ dòng core I trở xuống), cấu tạo có hình vuông với 4 hàng chân rết. Đối với những dòng cao hơn thì bộ phận này sẽ được kết hợp với chip Nam để kích nguồn, tắt nguồn. Bên cạnh đó thì nó còn có chức năng khác như: quản lý các bộ nguồn, bàn phím, chuột cảm ứng của laptop.
– IC nguồn: Có nhiệm vụ tạo và quản lý một bộ nguồn, kết nối với chân G của cặp feet và giữa hai con feet. Nếu bị hỏng thì sẽ không thể tạo ra điện áp để bộ nguồn hoạt động.
–  IC Lan: Giữ vai trò kết nối trực tiếp với chip nam, điều khiển thông tin dữ liệu qua mạng lan, có thiết kế hình chữ nhật và bốn hàng chân rết. Nếu bộ phận này chẳng may bị hỏng thì sẽ không cài được driver card net, cũng không kết nối được với mạng lan hoặc Wifi.
– IC âm thanh: Giữ vai trò điều khiển thu phát âm thanh, kết nối trực tiếp với chip nam, kết nối với IC để khuếch đại âm thanh. Bộ phận này có cấu tạo bốn hàng chân rết, nếu bị hỏng thì laptop sẽ mất âm thanh, không phát ra tiếng được.

Những trường hợp bắt buộc phải thay mainboard laptop

Đối với những người có hiểu biết về laptop hoặc đồ điện tử thì chắc hẳn không xa lạ gì với main laptop. Nhưng nếu bạn chỉ là người dùng thông thường thì có lẽ còn chưa biết main laptop là gì, có hình dáng ra sao. Nói đơn giản dễ hiểu thì main laptop là bộ phận quan trọng nhất quyết định tới sự vận hành của máy tính. Trên bảng mạch main chứa rất nhiều linh kiện cũng quan trong không kém như chip CPU, chip VGA, IC điều khiển, tụ điện, khe Ram, cổng kết nối,…. Trong quá trình sử dụng đôi khi không tránh khỏi hư hỏng cần phải mua main laptop mới để thay. Những trường hợp bắt buộc phải thay sẽ là:

– Main đã qua sửa chữa nhiều lần khi bị hỏng không thể sửa thêm được nữa

– Main bị dính nước do vô tình làm đổ chất lỏng hoặc khi đi mưa không che chắn cẩn thận. Trong trường hợp này các mạch đã bị chập ẩm không thể sửa được cần phải thay

– Main máy tính bị sốc điện do nguồn điện cắm từ adapter hoặc nguồn điện tổng không ổn định gây chập cháy

– Gãy main, thủng main do chịu lực tác động mạnh

Thay mainboard laptop tai Vung Tau
Thay mainboard laptop tai Vung Tau

Đối với một số trường hợp hư hỏng nhẹ thì thợ kỹ thuật có thể xem xét để sửa chữa, gia cố lại. Vì main là bộ phận cực kỳ quan trọng và tinh vi vì vậy nếu nghi ngờ lỗi hỏng trên main thì bạn không thể tự mình sửa chữa mà phải mang ra trung tâm để kiểm tra và thay thế.

Cách giúp hạn chế hư hỏng trên mainboard

Đồ điện tử như laptop thì dù có cao cấp đến đâu thì qua nhiều năm sử dụng sẽ bắt đầu xuống cấp, chạy chậm và bắt đầu có những hư hỏng trên main. Nếu bạn không giữ gìn máy cẩn thận thì tình trạng lỗi máy tính càng xuất hiện sớm hơn. Do đó, để hạn chế hư hỏng trên main, phí cả một đống tiền đi sửa chữa và thay thế thì bạn nên:

– Vệ sinh laptop định kỳ 6 tháng một lần. Nhiều người không thật sự xem việc này là vấn đề quan trọng nhưng nếu máy không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây tác hại khó lường. Main sẽ phải chịu ảnh hưởng của lớp bụi bám dày trên nó và độ ẩm trong không khí dẫn đến chập cháy.

– Không để laptop hoạt động quá tải trong thời gian dài. Mỗi chiếc laptop được sản xuất ra đã được tính toán cẩn thận về hiệu suất. Nếu bạn bắt chúng làm việc quá tải trong thời gian dài thì nhiệt độ bên trong vượt ngưỡng cho phép có thể gây hở chân chip và chập tụ điện trên main.

– Không ăn uống khi làm việc hoặc để gần chất lỏng cạnh laptop. Một nguyên nhân hỏng main laptop rất phổ biến là do vô tình làm đổ chất lỏng trên máy khiến chúng ngấm vào bên trong đến bộ phận main. Một khi đã bị ngấm nước thì khả năng cháy mạch là rất cao.

– Hãy sử dụng túi chống sốc nếu phải mang laptop khi di chuyển. Điều này giúp giảm hư hỏng trong trường hợp chẳng may bị va đập hoặc rơi vỡ.

Địa chỉ thay mainboard laptop tại Vũng Tàu

Itvungtau chuyện nhận sửa chữa và thay mainboard laptop tại Vũng Tàu, trung tâm có mainboard thay thế cho các dòng laptop thuộc các hãng Acer, Asus, Hp, Dell, Lenovo, Macbook, Sony Vaio, Samsung, …

Để tránh trường hợp máy hỏng nặng hơn khi main laptop bị lỗi hãy nhanh chóng mang máy đến trung tâm sửa chữa laptop Itvungtau để được tư vấn và khắc phục một cách nhanh nhất.